ไปลองขับ Mini Countryman F60 มา

BallBlog
1 min readAug 2, 2020

--

รถพ่อบ้านสายซิ่ง นั่งสบาย พื้นที่พอประมาณ ขับสนุก และราคาน่าคบ

เนื่องจาก Subaru Forester ที่ใช้อยู่เจอปัญหาเรื่องเกียร์ (ที่ซ่อมไปแล้ว) กับแอร์ (ที่ซ่อมไปแล้วเช่นกัน) แต่ก็ยังเสียวไฟเกียร์จะโชว์อีกรอบ ส่วนแอร์ก็ยังเจอไม่เย็นอยู่เป็นระยะ เลยมองหารถใหม่ไว้อยู่

Countryman จาก Mini.co.th

เท่าที่ลองขับดู เบาะนั่งสบายดีสำหรับคนสูง 180 cm และผอม มีที่รองต้นขามาให้ เบากระชับดีและปีกเบาะค่อนข้างสูงไว้กันไหลได้ดี เบาะไม่ได้นุ่ม ออกแนวกระชับแต่นั่งสบาย นั่งนานน่าจะไม่ปวดหลัง ลืมดูว่ามีดันหลังหรือเปล่า แต่รุ่น Entry ได้เบาะปรับมือ 55

พวงมาลัยเล็กและกระชับมือ หนังที่หุ้มมานุ่มมือดีไม่ลื่น สั่งได้ดั่งใจ มุดได้สนุกและคมดี อาจจะไวไปบ้างสำหรับรถ Crossover แบบนี้ แต่ก็โยกเล่นได้สนุกทีเดียว

คันเร่งและเบรกไวพอดู กดเป็นมา และหน้าทิ่มด้วยเช่นกัน ต้องปรับตัวนิดหน่อยถ้าจะขับแบบไม่กระตุกในเมืองที่รถไป ๆ ติด ๆ แต่แรงดีเลย มุด เร่งแซงสบาย

ช่วงล่างเก็บแรงสะเทือนได้ดีทีเดียวสำหรับการเป็น Mini โยกเล่นได้ไม่โคลงเคลง คนนั่งหลังไม่น่าจะเมารถแน่ ๆ รถ Firm ทีเดียวแต่ก็ไม่ตับสั่นเท่าไรสำหรับถนนในเมืองบ้านเรา

การเก็บเสียงได้ค่อนข้างดียกเว้นเสียงยาง Runflat ที่ดังพอดู ส่วนเสียงลมใช้ได้จนถึง 120 km/h สำหรับเสียงเครื่องนั้นดังเข้ามาให้พอขับได้สนุก ไม่ได้น่ารำคาญอะไรสำหรับคนชอบขับรถ

พื้นที่วางขา สบายใช้ได้เลย แหกแข้งขาได้พอประมาณโดยไม่อึดอัด และมีพื้นที่ด้านหัวโปร่งโล่งดี ด้านหลังก็นั่งได้ค่อนข้างสบายและเข่าไม่ติด แต่ถ้าวาง Car seat 2 ตัวก็เต็มพอดีแหละ

กระจกด้านหลังเล็กไปนิด แต่ก็พอได้อยู่ ส่วนด้านหน้ามองได้ชัดเจนดี มีจุดบอดค่อนข้างน้อย ขับกะระยะได้ง่ายเพราะหน้าสั้น

ที่วางของด้านหลังเยอะใช้ได้ น่าจะขนของลูกได้สบาย ๆ มีหลุมเก็บของด้วยเพราะไม่มีล้อสำรอง

โดยรวมน่าใช้ทีเดียว ติดว่าไม่มีส่วนลดเลยและมี MSI มาแค่ 3 ปี

--

--

BallBlog

Engineer with 2 kids. Love cooking and photography.